Google News là gì? Hướng dẫn cài đặt Google tin tức 2024

Hôm nay, tôi sẽ giải đáp một câu hỏi được rất nhiều bạn làm SEO quan tâm đó là: “Cách để đưa một trang web vào Google News?

Khi bạn ở trong Chỉ mục của Google News, bạn có thể xuất hiện trên băng chuyền tin bài và trong kết quả tìm kiếm của Google, bạn sẽ có cơ hội nhận được được một nguồn traffic lớn về cho website của mình.

Vậy làm cách nào để bạn có thể truy cập vào Google News? Mặc dù sẽ không dễ để bạn có thể xuất hiện trong Google News, nhưng đừng quá lo lắng hãy làm theo những hướng dẫn sau đây của tôi nhé!

google tin tức
Google tin tức

Nhưng trước khi đi vào nội dung chính mình sẽ nói sơ qua về Google News để những bạn mới chưa rõ có thể nắm được Google News là gì?

Tìm hiểu ngay nếu bạn không biết SEO website là gì?

Google News là gì?

Google News là một tờ báo internet cung cấp thông tin tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Mới đây, Google News đã được công nhận là một phần của Google Search. Vậy nên, nếu website của bạn có bài viết được đưa lên Google New sẽ tạo thuận lợi cho việc đưa website của bạn lên top trên Google Search.

Dưới đây là một số lợi ích bạn sẽ có được khi tham gia Google News:

  1. Nâng cao độ uy tín cho website.
  2. Được người dùng tin tưởng.
  3. Thu hút được nguồn Traffic Organic chất lượng.
  4. Đặt quảng cáo trên Google News
  5. Các URL mới được nhanh chóng index

Những điều tôi chia sẻ ở trên đã đủ để thu hút bạn tham gia Google News ngay bây giờ chưa? Đừng chần chừ nữa, hãy cùng tôi bắt đầu luôn nhé!

Các tiêu chí để vào được Google News

1. Có một trang web tin tức chuyên dụng

Khi bạn đăng ký để được đưa vào Google News, sẽ có một nhóm nhân viên của Google tiến hành đánh giá trang web của bạn để quyết định xem bạn có đủ tiêu chuẩn để có mặt trong chỉ mục Tin tức hay không.

Quá trình đánh giá sẽ được làm thủ công với những bước kiểm tra nghiêm ngặt, vậy nên điều kiện yêu cầu phải có là trang web của bạn phải là một trang web tin tức chuyên dụng.

Theo mình đánh giá đây có lẽ là rào cản quan trọng nhất, vậy cho nên, nếu bạn không thể vượt qua rào cản đó, bạn nên từ bỏ ý định thử tham gia Google News.

2. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật

Có các URL tĩnh, duy nhất

Google muốn các bài viết của bạn phải có các URL tĩnh, duy nhất để một bài viết luôn nằm trên cùng một URL và Google có thể thu thập thông tin trên URL đó mà không cần phải chuyển hướng.

URL tĩnh
URL tĩnh và duy nhất

Nếu bạn có nội dung với các URL được tạo tự động, thì URL đó không hoạt động tốt với Google News. Vì vậy, bạn phải ghi nhớ điều đó và đảm bảo rằng nội dung của bạn, cả bài viết và các trang phần tĩnh của bạn đều nằm trên các URL cố định có xu hướng không thay đổi theo thời gian.

Đỗ Anh Việt (Vincent Do), là một chuyên gia SEO với 10 năm kinh nghiệm, chuyên sâu về Topical authority, semantic web và Content Marketing. Không dừng tại SEO Website, Việt còn nghiên cứu về tỉ lệ chuyển đổi trên website, email marketing và Inbound Marketing.Với đam mê chia sẻ SEO, Việt cũng có kênh youtube 40.000+ subscriber, lẫn group cộng đồng SEO 70.000+ người hiện tại. Việt đang là một trong những KOL trong ngành SEO tại Việt Nam.Ngoài là CEO tại GTV SEO, Việt còn đam mê về lĩnh vực AI, ứng dụng AI trong marketing mang lại sự tối ưu về thời gian và hiệu quả cho doanh nghiệp nói chung.